Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp, giá rẻ nhất

Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp, giá rẻ nhất

Mixer va nhung dieu can nam ro khi dieu chinh am thanh

Là một trong những thiết bị hòa trộn âm thanh chuyên nghiệp, Mixer hiện không thể thiếu trong các dàn âm thanh tiệc cưới, dàn âm thanh hội trường sân khấu,... Vậy bạn đã biết gì về thiết bị này?

Mixer

Tìm hiểu về Mixer

Cũng như tên gọi của nó, bàn trộn âm thanh, chính là thiết bị dùng để trộn nhiều loại tín hiệu với nhau và tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà chúng ta chia mixer ra làm nhiều loại: bàn mixer thường, mixer biểu diễn, mixer karaoke, mixer thu nhạc, …

Mixer giống hư bỗ nào, linh hồn của hệ thống âm thanh, nó nhận tín hiệu của các thiết bị micro, nhạc… sau đó xử lí các tín hiệu đó rồi cho ra một tín hiệu duy nhất trong thể thưc mono hoặc stereo. Với một người vận hành hệ thống âm thanh thì mixer là một thiết bị không thể thiếu, nó giúp người chỉnh cho ra một chất lượng âm thanh tuyệt vời, chuyên nghiệp và như ý muốn.

Để làm tốt công việc hòa âm phối khí, bạn cầm phải hiểu rõ các tính năng của bàn Mixer mini

Các chức năng chính của một mixer

_ Input module (khối các kênh ngõ nhập) gồm có ngõ Input Stereo và Input Mono.

_ Master (trộn âm và xuất tín hiệu) được chia thành 3 phần

+ Phần master: khống chế ngỏ ra chính, ngõ tín hiệu cuối cùng.

+ Phần quản lý các nhóm của tín hiệu (sub-group). Thường thì tính năng này không có trên các loại mixer nhỏ.

+ Phần quản lý các ngõ ra/vào phụ (Aux, send, return)

Các chức năng trên Input Mono

  • Phantom power: công công tắc để tắt/mở nguồn điện DC (thường là 48V) dùng để cấp cho micro condenser (micro điện dung) được sử dụng vào kênh này. Trên mixer nhỏ nguồn phantom thường chỉ là một công tắc duy nhất cho tất cả các kênh Input.
  • Phase reverse: công tắc chuyển đổi cực tính giữa “+” “và “–” “của dây tín hiệu đang được nối vào ngõ này nếu cần.
  • Mic/Line: là ngõ vào của chế độ làm việc khi ta đưa tín hiệu vào, để vị trí Mic khi tín hiệu đang đưa vào là tín hiệu của micro hay một tín hiệu nào đó mà độ lớn chỉ xấp xỉ bằng cường độ của micro. Vị trí của Line là khi tín hiệu đưa vào thuộc tiêu chuẩn của line như keyboard, trống điện tử, đầu DVD, midi…
  • Gain/Trim: sau khi đã chọn đúng vị trí của Mic / Line tiếp tục dùng chức năng này để điều chỉnh cường độ tín hiệu cho đủ lớn, đúng theo sự chỉ dẫn về cấu trúc độ tăng âm của tín hiệu.

Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về Mixer và biết cách sử dụng thiết bị hiệu quả.Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với danamthanhhoitruong.com để nhận tư vấn chi tiết.

>> Xem thêm: Cách đấu nối Mixer với các thiết bị khác

 

Add a comment